ĐỒNG HỒ

THÔNG TIN ADMIN



* Admin : Nguyễn Văn Tình
* Sinh ngày: 09/01/1984
* Hôn nhân: Đã có vợ
* Quê quán: Bắc Giang
* Chuyên môn: Toán học
* Công tác: THPT Pò Tấu
* Đ/c: Cao Bằng
* SĐT: 0977.972.932
* Email:
nguyenvantinh.caobang@moet.edu.vn
* Website: http://tinhbg.violet.vn

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thích trang web này vì?
Hình thức đẹp
Nội dung hay
Nội dung đa dạng
Có nhiều thành viên
Nhiều ý kiến tranh luận sôi nổi

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Ảnh ngẫu nhiên

    Happy_new_year.swf Karaoke_Cau_chuyen_dau_nam.flv Beat_Bai_ca_nguoi_giao_vien_nhan_dan_Top_ca.mp3 Bai_ca_nguoi_giao_vien_nhan_dan_Top_ca.mp3 Nhac_don_chao_dai_bieu.mp3 009.jpg 0083.jpg 0071.jpg 0061.jpg 0052.jpg 0041.jpg 003.jpg 0022.jpg 0012.jpg Banner_15082013.swf Nguoi_ve_tham_que__Viet_Hoan__Beat.mp3 Hay_ve_day_ben_anh.mp3 Con_Duong_Cua_Mua.mp3 Bac_trang_tinh_doi.mp3 Con_gio_lanh.mp3

    DANH NGÔN NGƯỜI THẦY

    "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
    .
    "Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung
    .
    "Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo
    .
    "Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi
    .
    "Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki
    Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
    .
    Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
    .
    Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
    .
    Dạy tức là học hai lần." G. Guibe
    .
    Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc
    .
    Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc
    .
    Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư
    .
    Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman
    .
    Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận
    .
    Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore
    .
    Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê
    .
    Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin
    .
    Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga)
    .
    Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam
    .
    Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam
    .
    Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki
    .
    http://tinhbg.violet.vn. Thân chào!!!

    Nguyễn Văn Tình - THPT Pò Tấu - Trùng Khánh - Cao Bằng

    T1 T2 T3 XEM ĐIỂM THI ĐĂNG NHẬP - ĐĂNG KÝ FACEBOOK

    FanPage: https://www.facebook.com/toanhoc24h

    Welcom to Website của Nguyễn Văn Tình - THPT Pò Tấu

    CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GHÉ THĂM TRANG WEB CỦA NGUYỄN VĂN TÌNH - THPT PÒ TẤU! VĂN TÌNH CẢM ƠN CÁC THẦY CÔ ĐÃ ĐƯA TÀI LIỆU BỔ SUNG VÀO THƯ VIỆN! Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào [ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN]
    Nếu đăng ký rồi, hãy đăng nhập ở ngay phía bên trái hoặc nhấn vào [ĐĂNG NHẬP]
    Mọi thắc mắc xin liên hệ theo ĐƯỜNG DÂY NÓNG: 0977.972.932 [ADMIN]

    You are not logged in or not registered as a member, and thus can not load the Library's document on your computer.
    If not registered, please press to [MEMBERS REGISTER]
    If you have already registered, log in immediately to the left or click [SIGN IN]
    Any questions please contact the Hotline: 0977.972.932 [ADMIN]

    CHƯƠNG III. Tọa độ không gian (phát triển năng lực)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: tinhbg.violet.vn
    Người gửi: Nguyễn Văn Tình (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:57' 24-10-2018
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 270
    Số lượt thích: 0 người
    Tên bài dạy
    Tiết 25, 26, 27 - §1. HỆ TOẠ ĐỘ TRONG KHÔNG GIAN
    Ngày soạn:

    Ngày dạy
    Tiết
    Lớp
    Ghi chú
    
    
    
    12A
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    12B
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ
    a. Về kiến thức
    Nắm được khái niệm toạ độ của điểm và vectơ trong không gian.
    Biểu thức toạ độ của các phép toán vectơ.
    Phương trình mặt cầu.
    b. Về kĩ năng
    Thực hành thành thạo các phép toán về vectơ, tính khoảng cách giữa hai điểm.
    Viết được phương trình mặt cầu.
    c. Về thái độ
    Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.
    Tư duy các vấn đề toán học một cách lôgic và hệ thống.
    2. Đinh hướng phát triển năng lực
    - Năng lực giải quyết vấn đề;
    - Năng lực tính toán;
    - Năng lực hợp tác.
    3. Phương pháp kỹ thuật dạy học
    Phát hiện và giải quyết vấn đề
    II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
    1.Giáo viên: Hệ thống câu hỏi, bảng phụ, máy tính cầm tay, ...
    2.Học sinh: SGK, máy tính cầm tay, ...
    III. Chuỗi các hoạt động học
    A. Hoạt động khởi động
    Cho , viết phuơng trình mặt cầu đuờng kính .
    B. Hoạt động hình thành kiến thức
    T/g
    Hoạt động của Giáo viên
    Hoạt động của Học sinh
    Nội dung
    
    7`
    Hoạt động 1: Tìm hiểu khái niệm hệ toạ độ trong không gian
    
    
    ( GV sử dụng hình vẽ để giới thiệu hệ trục toạ độ trong không gian.





    H1. Đọc tên các mặt phẳng toạ độ?

    H2. Nhận xét vectơ , , ?
    

    Đ1. (Oxy), (Oyz), (Ozx).


    Đ2. Đôi một vuông góc với nhau.
    I. TOẠ ĐỘ CỦA ĐIỂM VÀ CỦA VECTƠ
    1. Hệ toạ độ
    Hệ toạ độ Đề–các vuông góc trong không gian là hệ gồm 3 trục x(Ox, y(Oy, z(Oz vuông góc với nhau từng đôi một, với các vectơ đơn vị , , .
    
    

    
    7`
    Hoạt động 2: Tìm hiểu khái niệm toạ độ của một điểm
    
    
    ( GV hướng dẫn HS phân tích  theo các vectơ , , .





    ( Cho HS biểu diễn trên hình vẽ.
    
    ( Các nhóm thực hiện.

    2. Toạ độ của một điểm
    M(x; y; z) (



    VD: Xác định các điểm M(0;0;0), A(0; 1; 2), B(1; 0; 2), C(1; 2; 0) trong không gian Oxyz.
    
    10`
    Hoạt động 3: Tìm hiểu khái niệm toạ độ của vectơ
    
    
    H1. Nhắc lại định lí phân tích vectơ theo 3 vectơ không đồng phẳng trong không gian?

    ( GV giới thiệu định nghĩa và cho HS nhận xét mối quan hệ giữa toạ độ điểm M và .






    H2. Xác định toạ độ các đỉnh của hình hộp?


    H3. Xác định toạ độ của các vectơ?

    Đ1.
    

    ( Toạ độ của  cũng là toạ độ điểm M.
    
    Đ2.
    B(a; 0; 0), D(0; b; 0), A((0; 0;c)
    C(a; b; 0), C((a; b; c), D((0;b;c)

    Đ3.
    , 
    , 
    3. Toạ độ của vectơ
    

    Nhận xét:
    ( 
    ( Toạ độ của các vectơ đơn vị:
    ( 

    VD: Trong KG Oxyz, cho hình hộp chữ nhật ABCD.A(B(C(D( có đỉnh A trùng với O, các vectơ 
     theo thứ tự cùng hướng với  và AB = a, AD = b, AA( = c. Tính toạ độ các vectơ , với M là trung điểm của cạnh C(D(.
    
    10`
    Hoạt động 4: Tìm hiểu biểu thức toạ độ của các phép toán vectơ trong không gian
    
    
    ( GV cho HS nhắc lại các tính chất tương tự trong mp và hướng dẫn HS chứng minh.






    ( Các nhóm thảo luận và trình bày.

    



    II. BIỂU THỨC TOẠ ĐỘ CỦA CÁC PHÉP TOÁN VECTƠ
    Định lí: Trong KG Oxyz, cho:
    .
    
    
    Avatar
    CHƯƠNG III. Tọa độ không gian (5 buớc)
     
    Gửi ý kiến

    BẢNG THỬ CODE

    Sẽ không hiển thị nếu code của bạn bị lỗi, khi đó bạn hãy sửa lại code tại khung bên trái ! Chương trình ứng dụng chính xác cho các loại mã Java Script; HTML. Chúc bạn thành công !
    BẢNG MÃ MÀU

    KIỂM TRA CHỈ SỐ THÔNG MINH (IQ)


    Chọn 1 trong 8 phương án A, B, C, D, E, F, G, H .
    Làm đủ các câu nhấn Menu ở góc dưới bên phải màn hình và chọn Submit .
    CHÚC CÁC BẠN VUI VẺ ! (GÓP Ý Ở MỤC "Ý KIẾN MỚI NHẤT")

    HAPPY NEW YEAR 2018

    -- HẸN GẶP LẠI QUÝ THẦY CÔ, CÁC BẠN VÀ CÁC EM HỌC SINH LẦN SAU! GOODLUCK! --

    Nhúng mã HTML




    12237999

    PHẦN MỀM XẾP THỜI KHÓA BIỂU SKOLA 6.0

    Gần đây có nhiều thầy cô đã quan tâm về phần mềm Skola 6.0 (Phần mềm xếp thời khóa biểu chuyên nghiệp nhất hiện nay). Để giúp đỡ thầy cô về cách sử dụng nên tạo bài viết này mong thầy cô đọc kĩ nhé !!! - Tải phần mềm Skola 6.0 tại - Khóa sử dụng: - Khi làm việc với Skola 6.0 muốn gõ Tiếng Việt thì ở phần mềm gõ Tiếng Việt của thầy cô phải chọn bảng mã là TCVN3(ABC). -...