ĐỒNG HỒ

THÔNG TIN ADMIN



* Admin : Nguyễn Văn Tình
* Sinh ngày: 09/01/1984
* Hôn nhân: Đã có vợ
* Quê quán: Bắc Giang
* Chuyên môn: Toán học
* Công tác: THPT Pò Tấu
* Đ/c: Cao Bằng
* SĐT: 0977.972.932
* Email:
nguyenvantinh.caobang@moet.edu.vn
* Website: http://tinhbg.violet.vn

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thích trang web này vì?
Hình thức đẹp
Nội dung hay
Nội dung đa dạng
Có nhiều thành viên
Nhiều ý kiến tranh luận sôi nổi

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Ảnh ngẫu nhiên

    Happy_new_year.swf Karaoke_Cau_chuyen_dau_nam.flv Beat_Bai_ca_nguoi_giao_vien_nhan_dan_Top_ca.mp3 Bai_ca_nguoi_giao_vien_nhan_dan_Top_ca.mp3 Nhac_don_chao_dai_bieu.mp3 009.jpg 0083.jpg 0071.jpg 0061.jpg 0052.jpg 0041.jpg 003.jpg 0022.jpg 0012.jpg Banner_15082013.swf Nguoi_ve_tham_que__Viet_Hoan__Beat.mp3 Hay_ve_day_ben_anh.mp3 Con_Duong_Cua_Mua.mp3 Bac_trang_tinh_doi.mp3 Con_gio_lanh.mp3

    DANH NGÔN NGƯỜI THẦY

    "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
    .
    "Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung
    .
    "Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo
    .
    "Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi
    .
    "Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki
    Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
    .
    Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
    .
    Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
    .
    Dạy tức là học hai lần." G. Guibe
    .
    Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc
    .
    Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc
    .
    Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư
    .
    Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman
    .
    Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận
    .
    Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore
    .
    Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê
    .
    Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin
    .
    Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga)
    .
    Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam
    .
    Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam
    .
    Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki
    .
    http://tinhbg.violet.vn. Thân chào!!!

    Nguyễn Văn Tình - THPT Pò Tấu - Trùng Khánh - Cao Bằng

    T1 T2 T3 XEM ĐIỂM THI ĐĂNG NHẬP - ĐĂNG KÝ FACEBOOK

    FanPage: https://www.facebook.com/toanhoc24h

    Welcom to Website của Nguyễn Văn Tình - THPT Pò Tấu

    CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GHÉ THĂM TRANG WEB CỦA NGUYỄN VĂN TÌNH - THPT PÒ TẤU! VĂN TÌNH CẢM ƠN CÁC THẦY CÔ ĐÃ ĐƯA TÀI LIỆU BỔ SUNG VÀO THƯ VIỆN! Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào [ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN]
    Nếu đăng ký rồi, hãy đăng nhập ở ngay phía bên trái hoặc nhấn vào [ĐĂNG NHẬP]
    Mọi thắc mắc xin liên hệ theo ĐƯỜNG DÂY NÓNG: 0977.972.932 [ADMIN]

    You are not logged in or not registered as a member, and thus can not load the Library's document on your computer.
    If not registered, please press to [MEMBERS REGISTER]
    If you have already registered, log in immediately to the left or click [SIGN IN]
    Any questions please contact the Hotline: 0977.972.932 [ADMIN]

    Tiết 22 - §1. LŨY THỪA (phát triển năng lực)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: tinhbg.violet.vn
    Người gửi: Nguyễn Văn Tình (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:15' 14-09-2018
    Dung lượng: 123.0 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người
    Tên bài dạy
    Tiết 22 - §1. LUỸ THỪA
    Ngày soạn:

    Ngày dạy
    Tiết
    Lớp
    Ghi chú
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ
    a. Về kiến thức
    Biết các khái niệm và tính chất của luỹ thừa với số mũ nguyên, luỹ thừa với số mũ hữu tỉ không nguyên và luỹ thừa với số mũ thực.
    Biết khái niệm và tính chất của căn bậc n.
    b. Về kĩ năng
    Biết dùng các tính chất của luỹ thừa để rút gọn biểu thức, so sánh những biểu thức có chứa luỹ thừa.
    c. Thái độ
    Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.
    Tư duy các vấn đề toán học một cách lôgic và hệ thống.
    2. Đinh hướng phát triển năng lực
    - Năng lực giải quyết vấn đề;
    - Năng lực tính toán;
    - Năng lực hợp tác.
    3. Phương pháp kỹ thuật dạy học
    Phát hiện và giải quyết vấn đề
    II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
    1.Giáo viên: Hệ thống câu hỏi, bảng phụ, máy tính cầm tay, ...
    2.Học sinh: SGK, máy tính cầm tay, ...
    III. Chuỗi các hoạt động học
    A. Hoạt động khởi động
    Dùng máy tính  rồi giải thích vì sao máy tính cho kết quả như vậy.
    B. Hoạt động hình thành kiến thức
    TL
    Hoạt động của Giáo viên
    Hoạt động của Học sinh
    Nội dung
    
    10`
    Hoạt động 1: Tìm hiểu luỹ thừa với số mũ hữu tỉ
    
    
    ( GV nêu định nghĩa.








    









    4. Luỹ thừa với số mũ hữu tỉ
    Cho a ( R, a > 0 và , trong đó m ( Z, n ( N, n ( 2.
    
    Đặc biệt: 

    
    3`
    Hoạt động 2: Tìm hiểu khái niệm luỹ thừa với số mũ vô tỉ
    
    
    ( GV cho HS nhận xét kết quả bảng tính . Từ đó GV nêu định nghĩa.

    ( HS tính và nêu nhận xét.





    5. Luỹ thừa với số mũ vô tỉ
    Cho a ( R, a > 0, ( là số vô tỉ.
    Ta gọi giới hạn của dãy số  là luỹ thừa của a với số mũ (, kí hiệu .
     với 
    Chú ý:  (( ( R)
    
    7`
    Hoạt động 3: Tìm hiểu tính chất của luỹ thừa với số mũ thực
    
    
    H1. Nhắc lại các tính chất của luỹ thừa với số mũ nguyên dương ?

    H2. Nêu tính chất tương tự cho luỹ thừa với số mũ thực ?









    Đ1. HS nhắc lại.



    Đ2. Các nhóm lần lượt nêu tính chất.








    II. TÍNH CHẤT CỦA LUỸ THỪA VỚI SỐ MŨ THỰC
    ( Cho a, b ( R, a, b > 0; (, ( ( R. Ta có:
    ; 
    ; 
    
    ( a > 1: 
    ( a < 1: 
    
    C. Hoạt động luyện tập
    Bài 1. Tính giá trị các biểu thức
    A = ; B = 
    KQ: A = , B = 

    Bài 2. Rút gọn biểu thức:
    C =  (x, y > 0)
    KQ: ( C = xy.
    Bài 3. Rút gọn biểu thức:
    D =  (a > 0)
    E = 
    KQ: ,( D = 
    , ( E = a
    Bài 4. So sánh các số:
    A =  và B = 
    KQ: Vì cùng cơ số nên chỉ cần so sánh các số mũ.
    2 ( A < B
    D. Hoạt động vận dụng
    Rút gọn: 
    E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
    Học sinh tìm tòi mở rộng kiến thức thông qua tài liệu, internet, ...
    IV. Rút kinh nghiệm của GV
    ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    Avatar

    Giáo án phát triển năng lực soạn theo 5 bước !!!

     
    Gửi ý kiến

    BẢNG THỬ CODE

    Sẽ không hiển thị nếu code của bạn bị lỗi, khi đó bạn hãy sửa lại code tại khung bên trái ! Chương trình ứng dụng chính xác cho các loại mã Java Script; HTML. Chúc bạn thành công !
    BẢNG MÃ MÀU

    KIỂM TRA CHỈ SỐ THÔNG MINH (IQ)


    Chọn 1 trong 8 phương án A, B, C, D, E, F, G, H .
    Làm đủ các câu nhấn Menu ở góc dưới bên phải màn hình và chọn Submit .
    CHÚC CÁC BẠN VUI VẺ ! (GÓP Ý Ở MỤC "Ý KIẾN MỚI NHẤT")

    HAPPY NEW YEAR 2018

    -- HẸN GẶP LẠI QUÝ THẦY CÔ, CÁC BẠN VÀ CÁC EM HỌC SINH LẦN SAU! GOODLUCK! --

    Nhúng mã HTML




    12237999

    PHẦN MỀM XẾP THỜI KHÓA BIỂU SKOLA 6.0

    Gần đây có nhiều thầy cô đã quan tâm về phần mềm Skola 6.0 (Phần mềm xếp thời khóa biểu chuyên nghiệp nhất hiện nay). Để giúp đỡ thầy cô về cách sử dụng nên tạo bài viết này mong thầy cô đọc kĩ nhé !!! - Tải phần mềm Skola 6.0 tại - Khóa sử dụng: - Khi làm việc với Skola 6.0 muốn gõ Tiếng Việt thì ở phần mềm gõ Tiếng Việt của thầy cô phải chọn bảng mã là TCVN3(ABC). -...